วิธีเลือกซื้อรถเข็นผู้ป่วยแบบปรับนอนได้

Last updated: 25 มี.ค. 2566  |  712 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเลือกซื้อรถเข็นผู้ป่วยแบบปรับนอนได้




รถเข็นผู้ป่วยแบบปรับนอนได้

วีลแชร์ หรือรถเข็นผู้ป่วยแบ่งได้หลายประเภท  รถเข็นผู้ป่วยแบบปรับนอนได้ประเภทที่ได้รับความนิยมสูงเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ช่วยทำให้เกิดความผ่อนคลาย ลดความเมื่อยล้า ลดความตึงเครียด โดยสามารถปรับพนักพิงหลังเพื่อเอนนอนสร้างความสุขความผ่อนคลายสามารถหลับพักผ่อนได้บนรถเข็นนอนผู้ป่วยโดยไม่ต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ผู้สูงอายุหรือผู้พิการไปที่โซฟาหรือที่นอนใช้งานนอกสถานที่ได้ปัจจุบันรถเข็นผู้ป่วยปรับเอนนอนได้มีให้เลือกหลายรุ่น หลายดีไซน์ มีความทันสมัยและยังรองรับน้ำหนักได้เยอะโครงสร้างแข็งแรงทนทานบางรุ่นมีระบบป้องกันความปลอดภัยแบบรัดกุม

รถเข็นผู้ป่วยปรับนอนได้ อุปกรณ์นี้มีประโยชน์มากๆ สำหรับผู้ป่วย พวกเขาสามารถผ่อนคลายลดความเมื่อยล้าจากการทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ นอกจากมันจะมีประโยชน์กับผู้ป่วยแล้วยังมีประโยชน์กับผู้สูงอายุหรือผู้พิการด้วย ถือเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์หรือเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่ได้รับความนิยมสูงช่วยผ่อนภาระของผู้ดูแลได้อีกด้วย



 

วิธีเลือกซื้อรถเข็นผู้ป่วยแบบปรับนอนได้ 

1.โครงสร้างแข็งแรงทนทาน

เลือกรถเข็นผู้ป่วยปรับเอนนอนได้ที่มีโครงสร้างแข็งแรงทนทานทำจากวัสดุเกรดดีคุณภาพสูง อย่างเช่น อะลูมิเนียมไม่ใช่แค่ความแข็งแรงทนทานแต่ยังมีน้ำหนักเบาทำให้เคลื่อนย้ายสะดวกมากขึ้น ป้องกันการเกิดสนิมได้ด้วย หรืออาจเป็นโครงสร้างที่ทำจากเหล็กชุบสีกันสนิมอย่างดี เพื่อให้เกิดความมั่นใจและปลอดภัยทุกครั้งที่ใช้งาน

2.องศาในการปรับพนักพิง

เลือกรถเข็นผู้ป่วยปรับเอนนอนได้พิจารณาจากองศาในการปรับพนักพิงเอนนอน ยิ่งปรับพนักพิงได้เยอะยิ่งดี รถเข็นผู้ป่วยปรับเอนนอนได้บางรุ่นสามารถปรับพนักพิงได้ตั้งแต่ 0 ไปจนถึง 70 องศาเลยทีเดียว นอกจากปรับพนักพิงได้แล้วยังสามารถปรับระดับความสูงต่ำของรถเข็นได้ด้วยทำให้นั่งสบายมากขึ้น

3.รองรับน้ำหนักผู้ใช้งานได้

เลือกรถเข็นปรับพนักพิงที่สามารถรองรับน้ำหนักของผู้ใช้งานได้ หลายๆ รุ่นออกแบบมาให้สามารถรองรับน้ำหนักผู้ป่วยผู้สูงอายุหรือผู้พิการได้ตั้งแต่ 100 กิโลกรัมขึ้นไป  บางรุ่นสามารถรองรับน้ำหนักผู้ใช้งานได้มากกว่า 150 กิโลกรัมเลยทีเดียว อย่าลืมพิจารณาจากขนาดที่นั่งให้เหมาะสมกับตัวผู้ใช้งานด้วย

4.แบรนด์ที่เชื่อถือได้

เลือกรถเข็นปรับพนักพิงแบรนด์ที่เชื่อถือได้ แบรนด์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานหรือผ่านการรับรองในระดับสากล อย่าลืมเลือกรถเข็นปรับพนักพิงได้แบรนด์ที่มีการรับประกันสินค้าอย่างดีเพื่อให้มั่นใจการใช้งานในระยะยาว รวมถึงเลือกแบรนด์ที่สามารถหาซื้ออะไหล่เปลี่ยนได้ง่าย

รถเข็นวีลแชร์ปรับนอนได้ มีข้อดีอะไรบ้าง

ข้อดีของรถเข็นผู้ป่วยปรับพนักพิงได้ หลักๆ แล้วคือ

- ช่วยให้การทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ลดความเมื่อยล้าเมื่อต้องนั่งนานๆ

- บางรุ่นเป็นวิลแชร์นั่งถ่ายที่มาพร้อมถังทิ้งสิ่งปฏิกูลสามารถถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้ง่าย

- รถเข็นปรับนอนนั่งถ่าย ได้รับความนิยมสามารถนำไปใช้นอกสถานที่ได้เพราะบางรุ่นสามารถพับจัดเก็บได้ทำให้การเคลื่อนย้ายสะดวกมากขึ้น

- การปรับเอนหลังนอนช่วยให้ผู้ป่วยผ่อนคลายได้นอนหลับพักผ่อนสบายทั้งร่างกายและจิตใจรวมถึงลดภาระผู้ดูแลหรือบุตรหลานที่ต้องดูแลผู้สูงอายุด้วย

 

รถเข็นผู้ป่วยปรับนอนได้ มีกี่ประเภท

รถเข็นผู้ป่วยที่สามารถปรับนอนได้หลักๆ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

- รถเข็นผู้ป่วยปรับนอนแบบไฟฟ้า ซึ่งแบบไฟฟ้าราคาจะสูงกว่าแต่มีความสะดวกสบายมากกว่าไม่ต้องออกแรงในการเคลื่อนที่

- รถเข็นผู้ป่วยปรับนอนแบบธรรมดา ราคาถูกกว่า



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้