วิธีเลือกเครื่องผลิตออกซิเจน

Last updated: 1 มิ.ย. 2566  |  427 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเลือกเครื่องผลิตออกซิเจน

แบบไหนถึงจะเหมาะสมกับผู้ใช้งาน?

เครื่องผลิตออกซิเจน คือ เครื่องมือทางการแพทย์ชนิดหนึ่ง ที่เรามักพบเห็นได้ทั่วไปในคลินิกหรือโรงพยาบาล เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ผู้ป่วยได้รับออกซิเจนอย่างเพียงพอ ซึ่งก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าออกซิเจนมีความสำคัญอย่างมาก หากไม่มีออกซิเจนมนุษย์คงไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ เครื่องผลิตออกซิเจน ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ป่วยที่มีภาวะขาดออกซิเจน เช่น ผู้ที่เป็นโรคระบบทางเดินหายใจ โรคปอด หรือแม้แต่ผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุอยู่ในภาวะฉุกเฉิน ให้สามารถหายใจได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

1.ใช้กี่ลิตร

ลูกค้าควรปรึกษาแพทย์ก่อนเบื้องต้นเพื่อจะได้ทราบว่าผู้ป่วยควรได้รับออกซิเจนประมาณเท่าไหร่

2.ต้องพ่นยาด้วยหรือเปล่า

ควรเลือกเครื่องผลิตออกซิเจนที่สามารถยาได้สำหรับคนที่ต้องพ่นยา

3.ผู้ป่วยเจาะคอต้องใช้รุ่นไหน

หากเป็นเครื่องผลิตออกซิเจนรุ่นเก่าเก่าต้องใช้ช่องพ่นยาช่วยเนื่องจากแรงดันไม่เพียงพอแต่สำหรับเครื่องผลิตออกซิเจนรุ่นใหม่นั้นมีลักษณะที่มีแรงดันสูงใช้กับผู้ป่วยเจาะคอโดยเฉพาะได้และได้รับออกซิเจนที่มาตรฐานความเข้มข้นสูงซึ่งจะมีรุ่น Jay-8 ,Jay-10

4. ใช้ในสถานการณ์ไหน

ใช้ที่บ้านในห้อง หรือใช้พกพาไปที่ต่างๆ หรือแม้แต่ในรถ

5.การบริการหลังการขายของผู้จำหน่าย

ข้อนี้เป็นส่วนที่สำคัญ เช่นการให้คำปรึกษาตั้งแต่เริ่มต้นการเลือกซื้อจนถึงการใช้งานทีมเซอร์วิสมีเครื่องสำรองให้มีคนให้คำปรึกษาคอยดูแลตลอดทั้งก่อนและหลังการให้บริการ

6.แบรนด์สำคัญไหม

ข้อนี้ไม่เสมอไปขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ขึ้นอยู่ฟังก์ชันที่ต่างกัน งบประมาณ ความชอบ และการเหมาะสมในการใช้งานแต่ละบุคคล

 

 

 

วิธีซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนให้ได้มาตรฐานที่สุด

1.เลือกขนาดเครื่องผลิตออกซิเจนให้เหมาะสม

ปัจจัยแรกที่ควรคำนึงถึงเมื่อซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน คือ เรื่องของขนาดความเหมาะสม อย่างที่บอกว่าเครื่องผลิตออกซิเจนมีทั้งแบบตั้งโต๊ะ และเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพา เครื่องผลิตออกซิเจนแบบตั้งโต๊ะเหมาะสำหรับใช้งานในสถานพยาบาล ส่วนเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาเหมาะสำหรับใช้งานที่บ้าน หรือต้องพกพาออกไปนอกสถานที่ต่าง ๆ นอกจากนั้นยังต้องคำนึงถึงจำนวนลิตร เลือกปริมาณการผลิตออกซิเจนให้เหมาะสมกับผู้ป่วย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อการใช้งาน

เครื่องผลิตออกซิเจนมีกี่ขนาด

เครื่องผลิตออกซิเจน 3 ลิตร

เครื่องผลิตออกซิเจน 5 ลิตร

เครื่องผลิตออกซิเจน 7 ลิตร

เครื่องผลิตออกซิเจน 10 ลิตร

2.ผู้จำหน่ายที่เชื่อถือได้

ความน่าเชื่อถือของแหล่งจำหน่ายก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะเป็นเครื่องช่วยการันตีถึงคุณภาพและมาตรฐาน รวมถึงความปลอดภัยในการใช้งานด้วย ฉะนั้นแล้วถ้าต้องการ ซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน ก็ขอแนะนำว่าให้เลือกซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนจากร้านขายเครื่องมือแพทย์ หรือ ร้านขายอุปกรณ์การแพทย์โดยตรงจะดีที่สุด

3.ขอคำแนะนำก่อนซื้อ

ก่อนตัดสินใจซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ หรือปรึกษาแพทย์ เพื่อให้สามารถซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนได้อย่างตรงรุ่น เหมาะสมกับผู้ป่วย หรือเลือกแหล่งซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนที่มีบริการให้คำปรึกษา รวมทั้งให้ข้อมูลสำคัญว่าเครื่องผลิตออกซิเจนยี่ห้อไหนดี รวมถึงวิธีการใช้งานที่ถูกต้อง เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย

4.มีการรับประกัน

การจะซื้อของสำคัญอะไรสักชิ้น หรือของที่มีราคาสูง การรับประกัน คือ สิ่งที่ผู้ซื้อจะต้องพิจารณาควบคู่ไปกับสินค้าเสมอ การซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนก็เช่นเดียวกัน มองหาแหล่งจำหน่าย หรือยี่ห้อที่มีการรับประกันสินค้า เพื่อให้มั่นใจในเรื่องของคุณภาพ มาตรฐาน และความคุ้มค่า อย่างน้อย ๆ เมื่อซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนไปใช้งานก็ควรที่จะต้องมีการรับประกัน

5.เลือกซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนแบบที่มีเสียงเบา

เลือกซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนที่ทันสมัย มีฟังก์ชันครบครัน ใช้งานง่าย และที่สำคัญ คือ ต้องมีเสียงการทำงานของเครื่องที่เบา หรือไม่มีเสียงที่ดังเกินไปมารบกวน เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยสามารถใช้งานได้อย่างผ่อนคลาย รวมถึงไม่รบกวนจิตใจ รบกวนประสาทสัมผัสทางการได้ยินในการทำกิจกรรมต่าง ๆ นอกจากนั้นจะต้องไม่สร้างการรบกวนให้กับญาติผู้ป่วยด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้